Naman Conference Hall – Kiệt tác kiến trúc tre Việt

Một công trình bằng kiến trúc tre độc đáo hiếm có, vừa giản dị nhưng lại sang trọng, ấm cúng!

KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA NAMAN

Naman Retreat đích thực là một kiệt tác nghệ thuật hội tụ nét duyên dáng, quyến rũ rất đỗi dung dị của văn hoá Việt. Sử dụng chất liệu tự nhiên gắn bó với đời sống của người dân như tre nứa, lá lợp, đá núi của Quảng Nam … các công trình kiến trúc tại Naman Retreat như thổi hồn sống dậy những tinh tuý của văn hoá dân tộc trải dài cả nghìn năm lịch sử; được kết hợp nhuần nhuyễn với nét đương đại của thời kỳ hội nhập, tạo nên một không gian vừa mới lạ lại quen thuộc.

  •  

Công trình nhà hội nghị hoàn toàn bằng tre tại Naman Retreat

CÂU CHUYỆN VỀ CÂY TRE VIỆT NAM

Cây tre là hình ảnh đại diện cho văn hóa Việt Nam, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết, đùm bọc của người dân Việt Nam. Cây tre luôn mọc thành bụi lớn để nương tựa vào nhau trước gió bãi; tre bao bọc làng xóm Việt, cùng người Việt chống giặc ngoại xâm. Tre còn được trồng để bảo vệ bờ sông, chống xói mòn đất.

Con đường tre rợp bóng tại Naman Retreat

ĐƯA TRE VÀO KIẾN TRÚC VIỆT

Khi lượng chất thải từ ngành công nghiệp xây dựng đang là gánh nặng với môi trường, thì vật liệu tre không tạo ra chất thải mà còn tạo ra bầu không khí trong lành cho các công trình, trở thành sự lựa chọn hàng đầu để bảo vệ hệ sinh thái. Chính vì vậy, Naman Retreat đã sử dụng loại vật liệu thân thiện này vào những tác phẩm kiến trúc đáng tự hào mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

 

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa - Tác giả của những công trình kiến trúc tre tại Naman

Quy trình xử lý tre trước khi đưa vào kiến trúc tại Naman

QUY TRÌNH XỬ LÝ TRE TRONG KIẾN TRÚC

Do trong ruột tre có tinh bột có thể thu hút nhiều loại côn trùng bởi vậy để vật liệu đạt được độ bền trong kiến trúc, tre cần phải thông qua quy trình xử lý để gia tăng tuổi thọ. Phương pháp phổ biến nhất đó là ngâm tre trong bùn ao từ 4 – 6 tháng. Sau khi lấy tre ra khỏi nước, tre sẽ được hun khói để loại bỏ các mùi khó chịu sau quá trình xử lý.

Để triển khai các công trình tre lớn tại Naman Retreat, việc chuẩn bị và xử lý vật liệu tre phải mất từ 1 – 2 năm.

NAMAN CONFERENCE HALL – Kiệt tác kiến trúc tre Việt Nam

Kiến trúc tre độc đáo, nổi bật tại Đà Nẵng

Khu vực nhà hội nghị có dạng một hình chữ nhật với phần mái dốc không đối xứng nhau. Cấu trúc vòm tre mang đến một vẻ ngoài ấn tượng và mang tính hình tượng. Một công trình bằng kiến trúc tre độc đáo hiếm có, vừa giản dị nhưng lại sang trọng, ấm cúng.

Naman Retreat

Truong Sa Street, Da Nang, Viet Nam

T : +84 236 3959 888
W: namanretreat.com