Naman Boutik Shop - Khám phá không gian của

"bảo tàng văn hóa thu nhỏ"

Không chỉ mang đến bạn những món quà lưu niệm thú vị cho bạn bè và người thân, Naman Retreat xây dựng cho Boutik Shop như một không gian văn hóa thu nhỏ, nơi bạn tìm thấy những dấu ấn văn hóa đặc trưng trong suốt chiều dài 4000 năm lịch sử của Việt Nam. Cùng khám phá nhé!

Một không gian dành riêng cho những người yêu thích trải nghiệm văn hóa

Boutik Shop không rời xa lối kiến trúc từ tre truyền thống độc bản hiện hữu ở Naman Retreat. Cây tre là hình ảnh đại diện của văn hóa người Việt, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự đoàn kết, và tính bao bọc. Các cây tre luôn mọc thành từng bụi lớn để nương tựa nhau trước gió bão, và bao bọc cư dân người Việt thành từng ngôi làng, từng mái nhà, đóng vai trò tự vệ trước ngoại xâm.

Người Việt có vô số đồ dùng được làm từ tre (bàn, ghế, giường,…). Trong đó đặc biệt nhất tre còn được làm vật liệu để xây dựng, tạo thành những tác phẩm kiến trúc bền bỉ theo thời gian – với đỉnh cao là những công trình tre của Kts Võ Trọng Nghĩa tại Naman Retreat

Không chỉ sở hữu thiết kế tre ấn tương, không gian xung quanh của Boutik Shop được bao bọc bởi những cây hoa đại nở hoa trắng muốt, những tác phẩm điêu khắc đặc trưng của văn hóa dân tộc, như tác phẩm mầm lúa – đại diện cho nền văn minh lúa nước lâu đời đã và đang là niềm tự hào của Việt Nam.

Bước vào không gian Boutik Shop, bạn không khỏi ngạc nhiên bởi sự chỉn chu như một bảo tàng thu nhỏ. Nơi đây còn trưng bày cổ vật Trống Đồng - Một trong những biểu trưng cho nền văn minh phát triển sớm của người Việt cổ.

Quà tặng mang giá trị lịch sử và nghệ thuật

Không khó để bắt gặp những món quà tặng mang giá trị lịch sử và nghệ thuật tại Naman Retreat. Nơi đây sưu tầm và trưng bày nhiều tác phẩm tranh làm từ chất liệu truyền thống do những họa sĩ người Việt sáng tác, những món đồ trang trí được làm thủ công bằng tay hay nhiều sản vật địa phương mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Naman Boutik còn là nơi trưng bày nhiều sản phẩm gốm cổ. Bộ sưu tập đồ gốm cổ từ thời kỳ Việt – Hán đặc trưng bởi những bình lớn hay còn gọi là “vò bao tải” với các đường vân “ô trám lồng” đặc trưng. Các họa tiết này tạo thành do kỹ thuật làm gốm cổ xưa khi chưa phát minh ra bàn xoay, thợ gốm đan tre hình ô trám rồi bọc ốp vào vò đất để tạo hình, sau đó nung thì tre đan sẽ cháy hết để lại hình ô trám khá đẹp trên bề ngoài mặt vò.

Trong các cổ vật gắn liền với văn hóa người Việt, có lẽ hiếm có thứ gì được gọi bằng một danh xưng kính cẩn – Ông Bình Vôi, ông thần giữ của được người Việt trưng bày trong nhà là vật mang lại sự may mắn, ban phước lành. Tại Boutik, bạn có thể tìm thấy những chiếc bình vôi cổ, quí giá.

Áo bào của vua, hoàng hậu Việt thời xưa được làm lại với kích thước nhỏ, là quà tặng lưu niệm của Naman dành cho các nguyên thủ APEC ghé thăm Naman Retreat năm 2017 cũng được trưng bày tại Naman Boutik Shop. 

Không gian nhỏ được sắp xếp ngăn nắp trong kiến trúc tre bình dị, dạo quanh Naman Retreat bạn có thể lựa chọn Naman Boutik à một nơi nghỉ dừng chân trong hành trình khám phá, bởi chúng tôi luôn xây dựng những không gian văn hóa thân thiện với mọi du khách ghé thăm.

Nhiều vật phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa người Việt được trưng bày tại Boutik Shop:

Tác phẩm "4 cô tiên" với nón quai thao, họa tiết bông sen trên váy, lưu giữ vẻ đẹp của nghệ thuật điêu khắc đình chùa của người Việt xưa.

 

Chén múc rượu xưa được làm lại với chất liệu sơn mài.