Nhà hàng Hay Hay - Tự Hào Kiến Trúc Tre Việt

Nếu Naman Retreat được ví như một khúc ca, thì bức phù điêu gốm là lời giới thiệu về cội nguồn văn hoá lúa nước của Việt Nam, nhà hội nghị là phần điệp khúc khẳng định phong cách kiến trúc của Naman, còn nhà hàng Hay Hay là phần kết hoành tráng để tôn vinh bản sắc và vẻ đẹp của Việt Nam.

Là biểu tượng của di sản và văn hóa Việt Nam vượt thời gian với nét quyến rũ hiện đại sang trọng, tuyệt tác ấn tượng tuyệt đẹp này là một trong những công trình kiến ​​trúc tiêu biểu nhất của kiến ​​trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

Đây là công trình đầu tiên và lớn nhất được làm hoàn toàn bằng tre. Với tổng diện tích gần 1400m2, công trình kiến ​​trúc độc đáo này sử dụng kỹ thuật thắt nút tự nhiên dựa trên bản chất của vật liệu theo kỹ thuật xây dựng của người Việt cổ mà không dùng đinh, vít hay keo dán.

Phần mái Hay Hay được lợp bằng cây vọt (cây Guột) - có tên khoa học là Gleicheniaceae nhằm lưu giữ nét kiến trúc riêng biệt và độc đáo của làng quê Việt Nam.

Nung nấu mong muốn tạo dựng một không gian gần gũi với nền văn minh lúa nước đã đi sâu vào tiềm thức người Việt, kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa mang đến điểm nhấn cho nhà hàng Hay Hay bằng hai mái vòm được trang trí bằng những hạt gạo trắng lớn, gợi lên hình ảnh thúng gạo trút xuống sau một mùa vụ đong đầy.

Bên ngoài nhà hàng Hay Hay còn được trang trí bằng Bộ tác phẩm điêu khắc Mầm Sống của nhà điêu khắc Trần Thức. Mầm Sống của hạt thóc, hạt bí, hạt ngô vv… tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, vượt mọi trở ngại để vươn tới thành công. Đó cũng chính là sức sống của Nước Việt, người Việt, là giá trị Naman tự hào tiếp nối.

Với kiến ​​trúc tre truyền thống ấn tượng và nội thất lộng lẫy lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc nhà cổ điển hình của Việt Nam, kết hợp với những tác phẩm nghệ thuật trải dài theo chiều dài lịch sử được sắp đặt tỉ mỉ, Naman Retreat xứng đáng là một viên ngọc quý kết tinh từ văn hoá Việt Nam.

Naman Retreat

Truong Sa Street, Da Nang, Viet Nam

T : +84 236 3959 888
W: namanretreat.com