Gỏi cá trích Naman 

Điều gì làm nên sự hấp dẫn khó cưỡng của gỏi cá Naman?

Cá trích đánh bắt trong ngày tại làng chài Naman, mang vị tươi ngọt tự nhiên
Gỏi cá tuy nhìn bình dị nhưng thực chất cần phải trải qua khá nhiều công đoạn, trong đó việc lựa chọn mẻ cá tươi ngon trong ngày rất quan trọng. Cá nhất định phải là cá tươi, lựa con thịt mẩy ngay khi thuyền ngư dân vừa cập bến, bởi lẽ, cá đã để lâu thì mùi cá không đợc thơm, mà dễ gây khó chịu cho người ăn.

Công đoạn chế biến cầu kỳ
Cá được làm sạch, bỏ đầu, ruột, vảy và những bộ phận dư thừa khác. Nêm thêm chút muối, giấm vào nước để cá được sạch hơn và loại bỏ gần như toàn bộ mùi tanh. Cứ như vậy, người ta rửa cá cho đến khi nước trong và đưa cá lên mũi ngửi không còn mùi mới thôi. Cá sau đó được lau sạch, cho thật khô nước rồi mới lọc lấy phần thịt lưng. Lọc khéo sao cho xương cá không còn dăm vào thịt mới là giỏi, rồi lại còn cắt miếng thịt đó thành nhiều lát mỏng, càng mỏng càng tốt. Có như thế gia vị mới ngấm và nhìn đĩa cá mới đẹp.

Bánh tráng phơi sương Đại Lộc
Thưởng thức gỏi cá Naman cũng là một nghệ thuật. Các nguyên liệu ăn kèm bao gồm rau rừng được hái từ đảo Cù Lao Chàm mang theo vị chua-chát rất đặc trưng, bánh tránh phơi sương dẻo thơm, chấm cùng nước chấm do các đầu bếp Naman Retreat chế biến riêng. Đặc biệt bánh tráng được lấy trực tiếp tại làng nghề truyền thống, chỉ dùng trong vòng 10 ngày, vì vậy bánh rất dẻo và tươi. Những nguyên liệu rau cũng là những vị thuốc dân gian của người Việt như chuối chát, cây đinh lăng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An đúng điệu nhất định phải có thịt gà ta thả vườn ngọt mềm, cơm nghệ vàng óng được nấu trực tiếp với nước dùng gà; còn có gỏi đu đủ thanh mát quyện với rau răm và hành tây giòn giòn; nhất định đừng quên chút tương ớt Hội An cay nồng. Tất cả hội tụ để làm nên một món ngon cho vùng đất di sản khiến thực khách không khỏi say mê.

 

Naman Retreat

Truong Sa Street, Da Nang, Viet Nam

T : +84 236 3959 888
W: namanretreat.com